Chuyển đến nội dung chính

Sữa hạt điều - Món đồ uống dinh dưỡng và ngon miệng

Sữa hạt điều - Món đồ uống dinh dưỡng và ngon miệng 1. Công thức làm sữa hạt điều tuyệt vời cho người mới  Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 1/2 cốc hạt điều (đã ngâm qua đêm) 2-3 cốc nước lọc (tùy theo độ đặc của sữa mong muốn) 1-2 thìa đường mật ong hoặc thạch hạnh nhân (tùy khẩu vị) Cách làm như sau: Rửa sạch hạt điều đã ngâm qua đêm. Đổ hạt điều vào máy xay sinh tố hoặc máy xay hạt. Thêm nước lọc và đường mật ong/thạch hạnh nhân vào máy xay. Xay hỗn hợp cho đến khi đạt được độ mịn mong muốn. Lọc hỗn hợp qua một tấm lọc hoặc khăn sạch để loại bỏ các cục hạt điều không tan hoặc bị lẫn vào sữa. Chất lượng của sữa hạt điều có thể được điều chỉnh bằng cách thêm hoặc giảm lượng nước lọc. >> Tham khảo ngay set quà hạt phù hợp làm quà tặng 20/10 cho mẹ, bạn gái Lợi ích của sữa hạt điều mà bạn nên biết:  Dinh dưỡng dồi dào: Sữa hạt điều là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào như chất béo lành mạnh, protein, canxi, vitamin E, magiê và seleni. Sữa hạt điều Tốt cho tim mạch: Hạt điều

Cách thử mật ong rừng chính xách từ người dân bản địa

 Cách thử mật ong rừng chính xách từ người dân bản địa !

Làm sao để nhận biết, thử mật ong rừng nguyên chất chính xác? CT BEE sẽ chia sẻ cho bạn 4 mẹo chọn mật ong rừng chính hiệu, miễn phí, chất lượng nhất !

Đôi nét về mật ong rừng

Mật ong rừng là chất làm ngọt tự nhiên mà chúng ta đã quá quen thuộc, được con ong tạo ra sau khi hút mật và trở về tổ sau khi ủ đủ, thường được dùng để ngâm nước hoặc làm một số món tráng miệng. Mật ong được nhiều bạn yêu thích vì hương vị sảng khoái và bôi trơn. Trong “Dược liệu bản thảo” có ghi chép về mật ong “có năm dược tính: thanh nhiệt, dưỡng trung, giải độc, ẩm khô, giảm đau”.

Chúng ta đều biết mua mật ong rừng sẽ tốt hơn nhưng khi lựa chọn mật ong nuôi lại khiến nhiều bạn lo lắng. Trên thị trường có quá nhiều loại mật ong, làm thế nào để nhận biết mật ong rừng? Hãy để tôi nói với bạn về nó một cách chi tiết.

Cách thử mật ong rừng chính xách từ người dân bản địa


4 Cách thử mật ong rừng chính xách từ người dân bản địa

Nếu bạn muốn xác định mật ong trước mặt mình có phải là mật ong rừng hay không, bạn có thể sử dụng 4 thủ thuật để đánh giá, sau đây tôi sẽ liệt kê từng loại một cho bạn.

1. Nhận biết qua vẻ ngoài trong suốt

Mật ong rừng chủ yếu được thu thập từ những ngọn núi và sườn núi cằn cỗi, trong quá trình ủ, ong thường cho thêm một số tạp chất như phấn ong, sáp ong, v.v., quy trình lọc của mật ong rừng tương đối đơn giản nên xét về độ trong. , bên trong sẽ có một ít tạp chất, tạp chất lẫn vào trong nên nhìn không được trong lắm. Mật ong thông thường có môi trường tương đối đơn nhất và khả năng kiểm soát mạnh mẽ trong quá trình ong lấy mật và làm mật nên nhìn tổng thể mật ong thông thường hầu như không có tạp chất và rất trong.

2. Nhận biết theo độ dày

Mật ong rừng như mật ong ruồi rừng tự nhiên hoặc ong khoái là loại mật ong có hàm lượng nước thấp, kết cấu đặc và chủ yếu ở dạng hơi đặc, không dễ lắc. Nếu dùng tăm khuấy đều sẽ thấy những sợi mật dẻo chảy ra liên tục. Mật ong thông thường có kết cấu loãng hơn, lỏng hơn, có thể lắc dễ dàng.

Về độ đặc, mật ong rừng có kết cấu đặc hơn, trong khi mật ong thông thường có kết cấu tương đối loãng hơn.

3. Nhận biết bằng cách ngửi mùi

Mật ong rừng có mùi hương hoa thoang thoảng, đôi khi ngửi thấy mùi lạ, đó là do mật ong rừng có độ tinh khiết cao, chưa được lọc tinh và tiệt trùng, lẫn nhiều tạp chất nên bị pha trộn với nhiều loại mùi, mùi sẽ không nồng. trở nên đơn điệu. Mùi của mật ong thông thường tương đối đơn giản, nhìn chung tùy theo các loại hoa khác nhau được thu thập sẽ có mùi của loại hoa tương ứng.

Từ góc độ mùi, mùi của mật ong rừng là sự pha trộn của nhiều loại mùi, trong khi mùi của mật ong thông thường tương đối đơn lẻ.

4. Nhận biết qua mùi vị

Mật ong rừng có vị ngọt dịu, nếu nuốt trực tiếp sẽ thấy hơi cay ở cổ họng. Do ong vò vẽ thu thập phấn hoa đa dạng hơn nên mùi vị của mật ong rừng đậm đà hơn, có loại còn có thể cảm nhận được mùi vị của thuốc bắc. Mật ong thông thường có vị tương đối đơn giản, khi nuốt vào sẽ không có cảm giác cay.

Về hương vị, mật ong rừng có vị đậm đà, êm dịu, hơi cay; vị của mật ong thông thường tương đối đơn giản, không cay.

Mật ong rừng có nhất thiết phải tốt hơn mật ong thường?

Có bạn chỉ mua mật ong rừng, thực tế mật ong rừng chưa chắc đã tốt hơn mật ong thường. Chúng ta biết rằng những con ong vò vẽ lấy mật trong tự nhiên ăn những thứ phức tạp hơn không thể kiểm soát được, kể cả một số loài hoa độc.

Ngoài ra, các tổ ong rừng chủ yếu nằm trong các kẽ tối, dễ sinh sôi vi khuẩn nên mật ong rừng ủ theo cách này tiềm ẩn một số vấn đề về an toàn thực phẩm. Tất nhiên, xét về hương vị và giá trị dinh dưỡng thì mật ong rừng còn tốt hơn.


Tại CT Bee có các set quà mật ong rừng cho dịp set quà tặng trung thu 2023 năm nay. Click vào để xem ngay các mẫu mới năm nay.THÔNG TIN LIÊN HỆ:

ĐẶC SẢN TÂY NGUYÊN CÔ THỦY – NHÀ SẢN XUẤT MẬT ONG & CÁC SET QUÀ TẶNG TỰ NHIÊN

+ Hotline/Zalo: 0344 509 739
+ Add :TPHCM & Gia Lai
+ Website: https://dacsangialaitoi.com/
+ Shopee: cothuydacsantaynguyen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngủ đủ giấc thực sự cần thiết như thế nào với cơ thể?

Bạn có biết Ngủ đủ giấc thực sự cần thiết như thế nào đối với chúng ta không? Không chỉ mang lại cho bạn sự thư giãn, nghỉ ngơi mà còn giúp cơ thể phục hồi được trạng thái “bùng nổ” vào sáng hôm sau. Cùng xem qua những lợi ích của Ngủ đủ giấc lớn lao như thế nào nhé. Sự thật đã chứng minh rằng một số kết quả nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ngủ đủ giấc chính là liều thuốc kỳ diệu. Nó là một loại thuốc phòng ngừa, để điều trị các bệnh về thể chất và tinh thần cũng như cải thiện tâm trạng. Mặc dù tầm thực sự cần thiết của Ngủ đủ giấc là không cần bàn cãi, nhưng người bình thường khó có thể đặt nó làm ưu tiên hàng đầu. Việc thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác của con người trong ngày mà còn làm suy giảm chức năng của hệ thống miễn dịch. Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để bảo vệ khỏi các bệnh do vi rút thông thường. Cùng tìm hiểu Ngủ đủ giấc thực sự cần thiết như thế nào nhé. 1. Ngủ ngon và đủ giấc Giúp cơ thể chữa lành và sửa chữa Vai trò của Ngủ đủ giấc là gì? Ngủ có thể chữa

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG MẬT ONG TƯƠI TỰ NHIÊN

Mật ong hiện trên thị trường cố vô số loại cùng với chức năng, mẫu mã và giá thành khác nhau. Vậy làm sao để có thể phân biệt được đâu là mật ong nguyên chất thật, đâu là mật ong nguyên chất giả. Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn phân biệt nhận dạng mật ong thật.  MỘT VÀI ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG MẬT ONG TƯƠI TỰ NHIÊN HAY NHẤT 1. Ngửi mùi của mật ong tươi tự nhiên. Sau khi mở nắp chai, mật ong tươi tự nhiên tươi có mùi thơm hoa cỏ đặc trưng, ​​trong khi mùi hương của mật ong tươi tự nhiên già tương đối yếu. Mùi của mật ong tươi tự nhiên giả pha mùi rất khó chịu. Mật hoa đơn có hương thơm của chính nguồn mật hoa của nó. Vị: Nếm thử mùi vị của mật ong tươi tự nhiên.  Mật ong tươi tự nhiên nguyên chất nhận dạng đơn giản qua mùi vị, nếu ngửi có mùi thơm dễ chịu mà khi nếm thử còn có mùi thơm nồng thì đây là mật tốt. Cho mật ong tươi tự nhiên vào lưỡi, nó sẽ từ từ đi vào họng, sẽ có cảm giác hơi ngọt nhưng vị thanh thanh rất ngon. Còn nếu mật ong tươi tự nhiên bị pha tạp chất có cảm giác nhạt hơn,

CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG ĐÚNG CÁCH ĐỂ TĂNG THỜI GIAN SỬ DỤNG

CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG ĐÚNG CÁCH NHƯ THẾ NÀO ? Theo kinh nghiệm của CT Bee, khi sử dụng mật ong có rất nhiều lưu ý mà bạn cần phải lưu lại. Dưới đây sẽ là những đút kết mà CT Bee chỉ dẫn cho bạn.  1 Bảo quản nơi khô ráo, mát mẻ: Mật ong nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản mật ong là từ 10 đến 20 độ Celsius. 2 Sử dụng hũ kín hơi: Mật ong nên được bảo quản trong hũ kín để tránh tiếp xúc với không khí. Mật ong tiếp xúc với không khí có thể dẫn đến hiện tượng lên men. 3 Tránh để mật ong gần mùi mạnh: Mật ong có thể dễ dàng hấp thụ mùi xung quanh, vì vậy bạn nên tránh để mật ong gần thực phẩm có mùi mạnh như hành tỏi hay các loại thức ăn khác. 4 Không sử dụng đũa bằng kim loại khi lấy mật ong: Kim loại có thể phản ứng với mật ong và làm thay đổi hương vị cũng như chất lượng của mật ong. Thay vào đó, bạn nên sử dụng đũa gỗ, nhựa hay sứ. 5 Không thêm nước hoặc thức ăn khác vào hũ mật ong: Điều này có thể làm thay đổi c