Chuyển đến nội dung chính

Sữa hạt điều - Món đồ uống dinh dưỡng và ngon miệng

Sữa hạt điều - Món đồ uống dinh dưỡng và ngon miệng 1. Công thức làm sữa hạt điều tuyệt vời cho người mới  Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 1/2 cốc hạt điều (đã ngâm qua đêm) 2-3 cốc nước lọc (tùy theo độ đặc của sữa mong muốn) 1-2 thìa đường mật ong hoặc thạch hạnh nhân (tùy khẩu vị) Cách làm như sau: Rửa sạch hạt điều đã ngâm qua đêm. Đổ hạt điều vào máy xay sinh tố hoặc máy xay hạt. Thêm nước lọc và đường mật ong/thạch hạnh nhân vào máy xay. Xay hỗn hợp cho đến khi đạt được độ mịn mong muốn. Lọc hỗn hợp qua một tấm lọc hoặc khăn sạch để loại bỏ các cục hạt điều không tan hoặc bị lẫn vào sữa. Chất lượng của sữa hạt điều có thể được điều chỉnh bằng cách thêm hoặc giảm lượng nước lọc. >> Tham khảo ngay set quà hạt phù hợp làm quà tặng 20/10 cho mẹ, bạn gái Lợi ích của sữa hạt điều mà bạn nên biết:  Dinh dưỡng dồi dào: Sữa hạt điều là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào như chất béo lành mạnh, protein, canxi, vitamin E, magiê và seleni. Sữa hạt điều Tốt cho tim mạch: Hạt điều

NHỮNG LOẠI MẬT ONG NGÂM DƯỢC LIỆU PHỔ BIẾN

Mật ong ngâm dược liệu được xem là sự kết hợp của mật ong thô tự nhiên với những loại dược liệu, thảo mộc, cây thuốc để cho ra một sản phẩm gọi là  mật ong ngâm dược liệu. Quá trình ngâm của chúng cho phép mật ong hấp thụ các chất hoạt chất từ dược liệu, tạo ra một sản phẩm có lợi ích sức khỏe và cả sắc đẹp. 

Mật ong ngâm dược liệu

Ngoài ra, mật ong kết hợp set quà tặng trà hoa sẽ là món quà ý nghĩa cho sức khỏe.

Hướng dẫn cách làm mật ong ngâm dược liệu

Để ngâm dược liệu trong mật ong, bạn có thể làm theo các bước sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

Dược liệu: Chọn các loại dược liệu sạch và chất lượng tốt. Có thể sử dụng các loại thảo dược như cây bạch quả, cây linh chi, cây bồ công anh, cây đinh lăng, và nhiều loại khác tùy theo mục đích sử dụng.

Mật ong: Chọn mật ong chất lượng tốt, có thể là mật ong tự nhiên hoặc mật ong hữu cơ.

Chuẩn bị lọ và nắp: Sử dụng lọ sạch và khô, đảm bảo nắp đóng kín để ngăn không khí và ẩm thẩm nhập.

Chuẩn bị dược liệu: Rửa sạch dược liệu và để nó khô hoặc đun sôi để tiêu diệt vi khuẩn. Bạn có thể cắt nhỏ hoặc để toàn bộ dược liệu tùy theo kích cỡ của lọ.

Hướng dẫn cách làm mật ong ngâm dược liệu


Đặt dược liệu vào lọ: Đặt dược liệu đã chuẩn bị vào lọ. Đảm bảo lọ không quá chật và có đủ không gian để mật ong ngập hoàn toàn dược liệu.

Đổ mật ong vào lọ: Đổ mật ong vào lọ sao cho dược liệu được ngập hoàn toàn bởi mật ong. Đảm bảo không để lại khoảng trống nhiều trong lọ.

Đậy kín lọ: Đậy kín lọ bằng nắp và đảm bảo không có không khí thâm nhập vào.

Ngâm lọ trong một thời gian: Đặt lọ vào một nơi khô ráo và mát mẻ. Bạn có thể để lọ ngâm trong khoảng từ một tuần đến một tháng để mật ong hấp thụ các chất hoạt chất từ dược liệu.

Lưu trữ và sử dụng: Sau khi ngâm đủ thời gian, bạn có thể lưu trữ lọ ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. 

Mật ong ngâm dược liệu, phù hợp làm quà biếu sức khỏe, set quà tặng 20/10 cho nhân viên nữ , set quà tặng bạn gái , quà tặng sếp ấn tượng nhất.

TÌM HIỂU VỀ MẬT ONG THÔ TỰ NHIÊN VỚI MẬT ONG CÔNG NGHIỆP

Mật ong tự nhiên được thu hoạch từ tổ ong hoang dã hoặc từ các tổ ong nuôi trong môi trường tự nhiên. Có nhiều loại mật ong tự nhiên khác nhau trên thế giới, và sự khác nhau này phụ thuộc vào loại hoa và cây mà ong thu hoạch mật ong từ đó. Dưới đây là một số loại mật ong tự nhiên phổ biến:

Mật ong hoa cỏ: Được thu hoạch từ các loại hoa cỏ như cỏ lúa mạch, cỏ lúa, cỏ mật, cỏ bụi, cỏ chân vịt và cỏ mật ngọt. Đây là loại mật ong phổ biến và có màu vàng nhạt đến màu nâu.

Mật ong hoa cỏ rừng: Được thu hoạch từ các loại hoa cỏ mọc trong rừng hoặc khu rừng nguyên sinh. Mật ong này thường có hương vị đậm đà và màu nâu sậm.

Mật ong hoa cỏ đồng cỏ: Thu hoạch từ hoa cỏ đồng cỏ như cỏ rừng, cỏ dại và cỏ lau. Mật ong này có mùi và hương vị nhẹ nhàng và thường có màu vàng đến nâu nhạt.

Mật ong hoa cỏ rừng mía: Được thu hoạch từ hoa của cây mía. Mật ong này có mùi hương đặc trưng của mía và màu vàng nâu.

Mật ong hoa cây rừng: Thu hoạch từ các loại hoa cây rừng như cây dẻ, cây thông và cây bạch đàn. Mật ong này có mùi hương đặc trưng và có màu vàng sáng đến màu nâu đậm.

Sự khác nhau giữa mật ong tự nhiên và mật ong công nghiệp chủ yếu nằm ở quá trình sản xuất. Mật ong tự nhiên thu hoạch từ tổ ong hoang dã hoặc ong nuôi trong môi trường tự nhiên, trong khi mật ong công nghiệp được sản xuất hàng loạt trong các trang trại ong nuôi. Mật ong công nghiệp thường trải qua quá trình chế biến và xử lý để tăng hiệu suất và tránh tình trạng kết tinh. Ngoài ra, mật ong công nghiệp có thể chứa phụ gia và hương liệu để cải thiện hương vị và ngoại hình.


ĐẶC SẢN TÂY NGUYÊN CÔ THỦY - CT BEE FARM - NHÀ CUNG CẤP MẬT ONG & NÔNG SẢN TỪ TÂY NGUYÊN

   
Trại ong GIA LAI : Iakha – Iagrai – Gia Lai


HCM : GÒ VẤP & TP THỦ ĐỨC, TPHCM

Liên hệ : 0344 509 739 (Hotline/zalo)

https://dacsangialaitoi.com/


https://www.facebook.com/cothuydacsantaynguyen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngủ đủ giấc thực sự cần thiết như thế nào với cơ thể?

Bạn có biết Ngủ đủ giấc thực sự cần thiết như thế nào đối với chúng ta không? Không chỉ mang lại cho bạn sự thư giãn, nghỉ ngơi mà còn giúp cơ thể phục hồi được trạng thái “bùng nổ” vào sáng hôm sau. Cùng xem qua những lợi ích của Ngủ đủ giấc lớn lao như thế nào nhé. Sự thật đã chứng minh rằng một số kết quả nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ngủ đủ giấc chính là liều thuốc kỳ diệu. Nó là một loại thuốc phòng ngừa, để điều trị các bệnh về thể chất và tinh thần cũng như cải thiện tâm trạng. Mặc dù tầm thực sự cần thiết của Ngủ đủ giấc là không cần bàn cãi, nhưng người bình thường khó có thể đặt nó làm ưu tiên hàng đầu. Việc thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác của con người trong ngày mà còn làm suy giảm chức năng của hệ thống miễn dịch. Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để bảo vệ khỏi các bệnh do vi rút thông thường. Cùng tìm hiểu Ngủ đủ giấc thực sự cần thiết như thế nào nhé. 1. Ngủ ngon và đủ giấc Giúp cơ thể chữa lành và sửa chữa Vai trò của Ngủ đủ giấc là gì? Ngủ có thể chữa

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG MẬT ONG TƯƠI TỰ NHIÊN

Mật ong hiện trên thị trường cố vô số loại cùng với chức năng, mẫu mã và giá thành khác nhau. Vậy làm sao để có thể phân biệt được đâu là mật ong nguyên chất thật, đâu là mật ong nguyên chất giả. Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn phân biệt nhận dạng mật ong thật.  MỘT VÀI ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG MẬT ONG TƯƠI TỰ NHIÊN HAY NHẤT 1. Ngửi mùi của mật ong tươi tự nhiên. Sau khi mở nắp chai, mật ong tươi tự nhiên tươi có mùi thơm hoa cỏ đặc trưng, ​​trong khi mùi hương của mật ong tươi tự nhiên già tương đối yếu. Mùi của mật ong tươi tự nhiên giả pha mùi rất khó chịu. Mật hoa đơn có hương thơm của chính nguồn mật hoa của nó. Vị: Nếm thử mùi vị của mật ong tươi tự nhiên.  Mật ong tươi tự nhiên nguyên chất nhận dạng đơn giản qua mùi vị, nếu ngửi có mùi thơm dễ chịu mà khi nếm thử còn có mùi thơm nồng thì đây là mật tốt. Cho mật ong tươi tự nhiên vào lưỡi, nó sẽ từ từ đi vào họng, sẽ có cảm giác hơi ngọt nhưng vị thanh thanh rất ngon. Còn nếu mật ong tươi tự nhiên bị pha tạp chất có cảm giác nhạt hơn,

CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG ĐÚNG CÁCH ĐỂ TĂNG THỜI GIAN SỬ DỤNG

CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG ĐÚNG CÁCH NHƯ THẾ NÀO ? Theo kinh nghiệm của CT Bee, khi sử dụng mật ong có rất nhiều lưu ý mà bạn cần phải lưu lại. Dưới đây sẽ là những đút kết mà CT Bee chỉ dẫn cho bạn.  1 Bảo quản nơi khô ráo, mát mẻ: Mật ong nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản mật ong là từ 10 đến 20 độ Celsius. 2 Sử dụng hũ kín hơi: Mật ong nên được bảo quản trong hũ kín để tránh tiếp xúc với không khí. Mật ong tiếp xúc với không khí có thể dẫn đến hiện tượng lên men. 3 Tránh để mật ong gần mùi mạnh: Mật ong có thể dễ dàng hấp thụ mùi xung quanh, vì vậy bạn nên tránh để mật ong gần thực phẩm có mùi mạnh như hành tỏi hay các loại thức ăn khác. 4 Không sử dụng đũa bằng kim loại khi lấy mật ong: Kim loại có thể phản ứng với mật ong và làm thay đổi hương vị cũng như chất lượng của mật ong. Thay vào đó, bạn nên sử dụng đũa gỗ, nhựa hay sứ. 5 Không thêm nước hoặc thức ăn khác vào hũ mật ong: Điều này có thể làm thay đổi c