Chuyển đến nội dung chính

Sữa hạt điều - Món đồ uống dinh dưỡng và ngon miệng

Sữa hạt điều - Món đồ uống dinh dưỡng và ngon miệng 1. Công thức làm sữa hạt điều tuyệt vời cho người mới  Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 1/2 cốc hạt điều (đã ngâm qua đêm) 2-3 cốc nước lọc (tùy theo độ đặc của sữa mong muốn) 1-2 thìa đường mật ong hoặc thạch hạnh nhân (tùy khẩu vị) Cách làm như sau: Rửa sạch hạt điều đã ngâm qua đêm. Đổ hạt điều vào máy xay sinh tố hoặc máy xay hạt. Thêm nước lọc và đường mật ong/thạch hạnh nhân vào máy xay. Xay hỗn hợp cho đến khi đạt được độ mịn mong muốn. Lọc hỗn hợp qua một tấm lọc hoặc khăn sạch để loại bỏ các cục hạt điều không tan hoặc bị lẫn vào sữa. Chất lượng của sữa hạt điều có thể được điều chỉnh bằng cách thêm hoặc giảm lượng nước lọc. >> Tham khảo ngay set quà hạt phù hợp làm quà tặng 20/10 cho mẹ, bạn gái Lợi ích của sữa hạt điều mà bạn nên biết:  Dinh dưỡng dồi dào: Sữa hạt điều là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào như chất béo lành mạnh, protein, canxi, vitamin E, magiê và seleni. Sữa hạt điều Tốt cho tim mạch: Hạt điều

Mật ong bị đen khi để lâu là do đâu?

 Mật ong là loại thực phẩm đã quá phổ biến đối với chúng ta. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, mật ong bị đen luôn là vấn đề mà nhiều người dùng thường gặp phải và thắc mắc. Vậy điều gì đã dẫn đến hiện tượng này và mật ong bị đen có còn sử dụng được không? Hôm nay CT BEE sẽ trả lời thắc mắc này.

1  Một số nguyên nhân thường gặp

Nguồn hoa ong hút mật

Mật ong là một loại dịch lỏng đặc biệt được tiết ra từ nhụy hoa hoặc một số lá non của cây cỏ trong thiên nhiên. Loại dịch này được loài ong mật hút vào rồi mang về tổ làm thức ăn. 

Trong tự nhiên có nhiều loài hoa khác nhau, do vậy mật của từng loại hoa cũng có màu sắc riêng biệt. Vì vậy một số loại mật lúc mới thu hoạch đã có màu đen là chuyện rất bình thường. Như vậy, với những loại mật ong màu đen có sẵn thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. 


Xem thêm: hộp quà tặng doanh nghiệp 8-3

Mật ong bị đen do bảo quản không đúng cách

Dù là mật ong tự nhiên hay mật ong nuôi cũng sẽ thay đổi màu sắc theo thời gian. Thông thường, mật ong để càng lâu thì màu mật sẽ càng đen, sẫm hơn so với ban đầu. Chưa kể, nếu mật ong bảo quản trong điều kiện không tốt, thì thời gian làm thay đổi màu sắc sẽ càng nhanh.

Dưới tác động của yếu tố tự nhiên từ môi trường bên ngoài như ánh sáng, thời tiết, nhiệt độ, thành phần mật ong sẽ bị biến chất. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính làm mật ong bị chuyển màu đen.

Ngoài ra, nếu mật ong bị đen kèm theo vị chua hoặc đắng thì có nghĩa mật ong đã bị hỏng, bị biến chất và không nên dùng nữa. Ngược lại, nếu mật có vị ngọt bình thường thì vẫn sử dụng được cho dù chúng có màu đen.

Với các loại mật nguyên chất, hạn sử dụng phù hợp nhất được khuyến cáo là trong 2 năm. Nếu để quá lâu, mật ong sẽ dễ bị thay đổi, mất chất dinh dưỡng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng. 

Những thông tin trên chắc hẳn đã giải đáp được một phần câu hỏi mật ong rừng để lâu có bị đen không của nhiều người dùng. Vậy cách nhận biết mật ong bị đen như thế nào?

Xem thêm: set quà 8/3 cho nhân viên nữ

2  Nhận biết khi mật ong bị chuyển màu đen

Dựa vào màu sắc: Mật ong khi vừa mới thu hoạch thường sẽ có màu vàng. Nếu như lưu trữ càng lâu, màu của mật sẽ càng chuyển về màu vàng sẫm, rồi về màu nâu đen hoặc màu đen. Và khi nhận thấy màu mật ong của bạn đã chuyển sang màu đen sẫm thì tốt nhất bạn nên bỏ đi.

Dựa vào mùi hương: Mật ong khi để quá lâu sẽ không còn giữ lại được hương thơm ngọt thanh đặc trưng. Mà thay vào đó, chúng sẽ có vị cay nồng hoặc vị đắng và khi ngửi vào, chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

Dựa vào hương vị: Mật ong nguyên chất sẽ có vị ngọt xen lẫn một chút vị chua và trong đó phần lớn là vị ngọt. Càng để lâu, vị ngọt của mật ong sẽ càng bị giảm đi, còn vị chua sẽ tăng lên. Một vài trường hợp mật ong hỏng còn có thêm vị cay do bị lên men.

Xem thêm: set quà 8/3 cho mẹ

Mật ong bị đen có dùng được không?

Mật ong rừng bị chuyển màu đen là loại mật đã bị biến đổi chất. Khi đó, bạn nên bỏ chúng đi và không nên tiếp tục sử dụng nữa. Bởi, mật ong bị đen sẽ gây nguy hại cho sức khỏe hoặc nặng hơn là dẫn đến suy thận,… Do vậy, để sử dụng mật ong được lâu, bạn nên bảo quản chúng đúng cách. 

Ảnh hưởng với sức khỏe khi dùng mật ong để lâu bị đen

Mặc dù có nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp, chăm sóc sức khỏe nhưng mật ong khi để quá lâu cũng sẽ gây hại, ảnh đến cơ thể. 

Khi để trong thời gian dài, các thành phần dinh dưỡng có trong mật ong sẽ mau chóng bị biến đổi. Thêm vào đó, cộng với điều kiện môi trường không ổn định từ bên ngoài, chúng sẽ làm cho mật ong trở nên đắng, chua, thậm chí là bị lên men với vị cay nồng và có mùi giống rượu. 

Xem thêm: mật ong nguyên chất tphcm

3  Cách bảo quản mật ong được lâu

Mật ong tự nhiên được xem là một trong những thực phẩm có thời gian bảo quản lâu và dễ dàng nhất tại nhà. 

Chỉ cần bảo quản trong hộp kín chắc chắn, đặt trong một không gian mát mẻ và tránh xa ánh sáng trực tiếp ban ngày là được. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những chai nhựa hoặc thủy tinh có nắp đậy kín để đựng mật. Tuyệt đối không bảo quản mật ong vào chai, lọ bằng kim loại để tránh gây ra tình trạng oxy hóa và ngộ độc.

Bên cạnh đó, không nên để mật ong ở những nơi có nhiệt độ thấp như tủ lạnh, bởi điều này sẽ khiến mật ong bị kết tinh. Đồng thời, những nơi có nhiệt độ cao như nhà bếp cũng sẽ khiến chất lượng mật ong của bạn giảm đáng kể.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên, sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về mật ong và biết cách dùng, bảo quản hợp lý tại nhà. Hãy sử dụng mật ong càng sớm càng tốt và hạn chế để mật quá lâu để tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

ĐẶC SẢN TÂY NGUYÊN CÔ THỦY – NƠI HƯƠNG VỊ ĐẮM SAY BẠN

Mọi chi tiết liên hệ đến: 

Hotline/ Zalo: 0344 509 739
Add: Chu Văn An, Phường 12, Bình Thạnh, TPHCM
Website: https://dacsangialaitoi.com/
Facebook: fb.com/cothuydacsantaynguyen/
Shopee: cothuydacsantaynguyen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngủ đủ giấc thực sự cần thiết như thế nào với cơ thể?

Bạn có biết Ngủ đủ giấc thực sự cần thiết như thế nào đối với chúng ta không? Không chỉ mang lại cho bạn sự thư giãn, nghỉ ngơi mà còn giúp cơ thể phục hồi được trạng thái “bùng nổ” vào sáng hôm sau. Cùng xem qua những lợi ích của Ngủ đủ giấc lớn lao như thế nào nhé. Sự thật đã chứng minh rằng một số kết quả nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ngủ đủ giấc chính là liều thuốc kỳ diệu. Nó là một loại thuốc phòng ngừa, để điều trị các bệnh về thể chất và tinh thần cũng như cải thiện tâm trạng. Mặc dù tầm thực sự cần thiết của Ngủ đủ giấc là không cần bàn cãi, nhưng người bình thường khó có thể đặt nó làm ưu tiên hàng đầu. Việc thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác của con người trong ngày mà còn làm suy giảm chức năng của hệ thống miễn dịch. Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để bảo vệ khỏi các bệnh do vi rút thông thường. Cùng tìm hiểu Ngủ đủ giấc thực sự cần thiết như thế nào nhé. 1. Ngủ ngon và đủ giấc Giúp cơ thể chữa lành và sửa chữa Vai trò của Ngủ đủ giấc là gì? Ngủ có thể chữa

ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG MẬT ONG TƯƠI TỰ NHIÊN

Mật ong hiện trên thị trường cố vô số loại cùng với chức năng, mẫu mã và giá thành khác nhau. Vậy làm sao để có thể phân biệt được đâu là mật ong nguyên chất thật, đâu là mật ong nguyên chất giả. Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn phân biệt nhận dạng mật ong thật.  MỘT VÀI ĐẶC ĐIỂM NHẬN DẠNG MẬT ONG TƯƠI TỰ NHIÊN HAY NHẤT 1. Ngửi mùi của mật ong tươi tự nhiên. Sau khi mở nắp chai, mật ong tươi tự nhiên tươi có mùi thơm hoa cỏ đặc trưng, ​​trong khi mùi hương của mật ong tươi tự nhiên già tương đối yếu. Mùi của mật ong tươi tự nhiên giả pha mùi rất khó chịu. Mật hoa đơn có hương thơm của chính nguồn mật hoa của nó. Vị: Nếm thử mùi vị của mật ong tươi tự nhiên.  Mật ong tươi tự nhiên nguyên chất nhận dạng đơn giản qua mùi vị, nếu ngửi có mùi thơm dễ chịu mà khi nếm thử còn có mùi thơm nồng thì đây là mật tốt. Cho mật ong tươi tự nhiên vào lưỡi, nó sẽ từ từ đi vào họng, sẽ có cảm giác hơi ngọt nhưng vị thanh thanh rất ngon. Còn nếu mật ong tươi tự nhiên bị pha tạp chất có cảm giác nhạt hơn,

CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG ĐÚNG CÁCH ĐỂ TĂNG THỜI GIAN SỬ DỤNG

CÁCH BẢO QUẢN MẬT ONG ĐÚNG CÁCH NHƯ THẾ NÀO ? Theo kinh nghiệm của CT Bee, khi sử dụng mật ong có rất nhiều lưu ý mà bạn cần phải lưu lại. Dưới đây sẽ là những đút kết mà CT Bee chỉ dẫn cho bạn.  1 Bảo quản nơi khô ráo, mát mẻ: Mật ong nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản mật ong là từ 10 đến 20 độ Celsius. 2 Sử dụng hũ kín hơi: Mật ong nên được bảo quản trong hũ kín để tránh tiếp xúc với không khí. Mật ong tiếp xúc với không khí có thể dẫn đến hiện tượng lên men. 3 Tránh để mật ong gần mùi mạnh: Mật ong có thể dễ dàng hấp thụ mùi xung quanh, vì vậy bạn nên tránh để mật ong gần thực phẩm có mùi mạnh như hành tỏi hay các loại thức ăn khác. 4 Không sử dụng đũa bằng kim loại khi lấy mật ong: Kim loại có thể phản ứng với mật ong và làm thay đổi hương vị cũng như chất lượng của mật ong. Thay vào đó, bạn nên sử dụng đũa gỗ, nhựa hay sứ. 5 Không thêm nước hoặc thức ăn khác vào hũ mật ong: Điều này có thể làm thay đổi c